Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

TẠI SAO ACID FOLIC CẦN BỔ SUNG CẢ GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ MANG THAI + GIAI ĐOẠN MANG THAI?

Acid Folic được ví von như là một siêu anh hùng trong thời kỳ mang thai! Việc bổ sung Acid Folic trước và trong khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của bộ não của em bé và tủy sống. Hàm lượng Acid Folic được khuyên dùng: 400-600 mcg cho người Châu Âu, Mỹ và 600-800 mcg cho người Châu Úc, Châu Á và những quốc gia hạn chế về mặt thức ăn và dinh dưỡng có chứa Acid Folic trong thực đơn hàng ngày.


Acid Folic là gì?

Acid Folic, còn được gọi là folate, là một vitamin nhóm B. Các nguồn thực phẩm tốt nhất của Acid Folic là ngũ cốc. Acid Folic đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào mới và giúp ống thần kinh của bé phát triển thành não và tủy sống.

Ai cần bổ sung Acid folic?

Tất cả mọi người đều cần bổ sung Acid folic, tuy nhiên Acid Folic đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai trước và trong khi có thai vì nó giúp phòng tránh một số dị tật bẩm sinh cho em bé mà phổ biến nhất là:
✔️ Nứt đốt sống / Spina Bifida: Nứt đốt sống là một khuyết tật của ống thần kinh. Đây là tình trạng gai xương bị hở hay cột sống có phần không kín hoàn toàn. Hình thức nghiêm trọng nhất của nứt đốt sống có thể bao gồm cơ suy yếu hoặc liệt ở phần hở, mất cảm giác dưới phần hở và mất khả năng kiểm soát bàng quang và đại tràng.
✔️ Hiện tượng thiếu não bẩm sinh/ Anencephaly: trẻ sơ sinh sanh ra thiếu hoặc không có não bộ.
Nếu bổ sung đầy đủ Acid Folic có thể bảo vệ em bé của bạn khỏi các khuyết tật ống thần kinh ít nhất 70%.
Khi dùng trước và trong khi mang thai, Acid Folic cũng có thể bảo vệ em bé của bạn chống lại:
- Hở môi và vòm miệng
- Sinh non
- Nhẹ cân
- Sẩy thai
- Phát triển kém trong bụng mẹ
- Folic acid cũng đã được đề xuất để giảm thiểu rủi ro của bạn: Biến chứng thai kỳ (Một báo cáo cho thấy những phụ nữ bổ sung Folic Acid trong tam cá nguyệt thứ hai có nguy cơ giảm của tiền sản giật)
- Bệnh tim
- Bệnh Alzheimer: não bị suy thoái
- Acid Folic còn góp phần tạo ra các tế bào máu khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Khi nào phụ nữ mang thai nên bắt đầu uống Acid Folic?

Dị tật bẩm sinh xảy ra trong vòng 3-4 tuần đầu tiên của thai kỳ. Vì vậy, việc bổ sung Acid Folic trong những giai đoạn đầu khi bộ não của thai nhi và tủy sống đang phát triển là cực kỳ quan trọng.

Nhiều nghiên cứu khoa học khuyến cáo người phụ nữ nên bổ sung Acid Folic ít nhất 3 tháng trước khi có kế hoạch mang thai thì sẽ đảm bảo hơn thời gian cần thiết để chất này hấp thụ và có sẵn trong cơ thể người mẹ.

Bổ sung Acid Folic bằng cách nào?

Acid Folic có thể được bổ sung qua một số loại thực phẩm như;
- Ngũ cốc
- Bánh mì/ Mì sợi
- Cơm gạo trắng
- Súp lơ
- Sữa
- Lòng đỏ trứng
- Quả bơ
- Khoai tây
- Cam

Tuy nhiên rất khó biết được bạn có bổ sung đủ Acid Folic trong bữa ăn hằng ngày hay không vì quá trình chế biến thức ăn rất dễ làm thất thoát các chất dinh dưỡng. Do đó phụ nữ có thai hoặc chuẩn bị có thai được khuyến nghị bổ sung viên uống Acid Folic tổng hợp hàng ngày. Bạn nhớ kiểm tra trước hàm lượng Acid Folic trên nhãn sản phẩm vitamin để xem có đủ cho nhu cầu của mình không nhé. Thuốc bổ bà bầu Elevit là loại vitamin tổng hợp cho bà bầu chứa hàm lượng Acid Folic chuẩn nhất là 800 mcg.

Hàm lượng Acid Folic được khuyên bổ sung mỗi ngày trong suốt thai kỳ:

- Trong khi bạn đang cố gắng thụ thai: 400 - 800 mcg
- Trong ba tháng đầu của thai kỳ: 600 - 800 mcg
- Từ tuần 12 đến cuối giai đoạn mang thai: 800 mcg
- Trong khi cho con bú: 400 - 800 mcg

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

THÔNG TIN

Địa chỉ bán thuốc ELEVIT BÀ BẦU ÚC

THUOCBOBABAU.VN

CÔNG TY TẠI ÚC

GREAT CURRENT AUSTRALIA PTY LIMITED

- Address: 115-117 Orchard Road, Chester Hill, Sydney, Australia

- Tax No. (ABN): 30163343253

- Tel: +61430035121

Thuốc Elevit được phân phối tại hệ thống các cửa hàng:

Hồ Chí Minh:

- 1K Đinh Bộ Lĩnh, P.15, Quận Bình Thạnh (gần ngã 3 Đinh Bộ Lĩnh - Điện Biên Phủ)
Số điện thoại mua hàng: 0905.125.160

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogger templates

Vitamin cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi + DHA là một giải pháp lý tưởng cho các bà mẹ, phụ nữ đang mang thai, những phụ nữ đang mong muốn mang thai. Nature Made Prenatal Multi + DHA bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu của vitamin tổng hợp với hàm lượng 200 mg DHA có trong 01 viên uống, không có màu nhân tạo. Có thể bổ sung đầy đủ axit amin, làm giảm nguy cơ sinh con bị khuyết tật về não và cột sống.