Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

BỔ SUNG CANXI CHO BÀ BẦU NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH



BỔ SUNG CANXI CHO BÀ BẦU ĐÚNG CÁCH
Trong thời gian mang bầu, nhu cầu canxi của người mẹ càng tăng cao.Vì thế, việc bổ sung canxi cho bà bầu đúng cách sẽgiúp thai nhi phát triển một cách  khỏe mạnh. Tuy nhiên không chỉ uống canxi càng nhiều càng tốt mà thai phụ phải biết uống đúng giờ, đúng giấc và chia lần uống một cách hợp lý.



Thiếu canxi: trẻ có thể bị còi xương
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, canxi là thành phần chính cấu tạo của xương và răng của thai nhi. Vì thế, khi mang bầu, cơ thể thai phụ cần d một lượng canxi gấp đôi người bình thường. Và trong quá trình hình thành, thai nhi sẽ lấy calci từ cơ thể người mẹ.
Thiếu canxi: trẻ có thể bị còi xương
Thiếu canxi: trẻ có thể bị còi xương

Nếu cơ thể người mẹ bị thiếu canxi, thai nhi sẽ bị còi xương, kém phát triển, cấu tạo xương bị biến dạng. Sau khi sinh ra trẻ sẽ bị chậm phát triển, không cứng cáp, dễ quấy khóc và giật mình. Nhiều trường hợp bị thiếu calci sẽ khiến trẻ không phát triển chiều cao, chân đi vòng kiền và dễ bị vẹo cột sống.

Nhu cầu canxi dành cho thai nhi ngày càng cao và cao nhất là giai đoạn 2 tháng cuối của thai lỳ.Vì thế, việc bổ sung canxi cho bà bầu ở thời kì này là điều rất quan trọng. Khi calci cung cấp cho thai bị thiếu, thai sẽ lây calci từ xương và răng của người mẹ khiến cho bà bầu dễ bị mẻ răng, răng lung lay hay chân thường xuyên bị rút. Nhiều trường hợp nặng còn gây ra sự co giật do hạ canxi máu ở ở thai phụ. Tình trạng thiếu hụt canxi khi mang bầu cũng khiến cho người mẹ dễ mệt mỏi, thoái hóa xương sớm, lõm xương, mọc gai xương hay gây mất xương. Tuy nhiên, nếu thừa calci cũng không tốt đối với cơ thể. Việc dư thừa canxi sẽ khiến thai phụ dễ bị táo bón, sỏi thân, hay nhau thai bị canxi hóa dẫn tới quá trình giảm trao đổi chất giữa mẹ và con nên thai nhi sẽ kém phát triển. Ngoài ra, việc dùng canxi không đúng cách cũng không phát huy được tác dụng của nó.




BỔ SUNG CANXI CHO BÀ BẦU NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH
Thông thường, nhu cầu canxi cho bà bầu là từ 1200 – 1500 mg/ngày. Vì thế, để có được canxi tốt, các bác sĩ thường khuyên thai phụ nên bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm giàu canxi như rau cải trắng, vừng, đậu, sữa bò và uống bổ sung thêm canxi theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ống uống là dạng thuốc có mùi vị thơm ngon nên rất dễ uống và dễ hấp thụ. Nên chọn thuốc bổ sung canxi cho bà bầu từ các nhãn hang uy tín.
Khi bổ sung canxi bằng viên uống, tốt nhất thai phụ nên uống sau bữa ăn sáng hoặc bữa trưa 1 tiếng đồng hồ. Đặc biệt, nên tráng uống canxi vào buổi tối và không uống trước giờ đi ngủ vì có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Cách bổ sung canxi cho bà bầu đúng cách
Cách bổ sung canxi cho bà bầu đúng cách


Nếu phải uống viên bổ sung ở liều lượng cao, bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong một ngày. Bởi mỗi lần uống, cơ thể bà bầu chỉ có thể hấp thụ khoảng 500mg canxi một lúc. Để cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả, bạn nên tắm nắng đúng cách. Không nên bổ sung cùng lúc với các loại thực phẩm có chứa oxalate như các loại trà, dâu tây, nước ép hoa quả, chocolate,.. vì thực phẩm chứa oxalate khi kết hợp với canxi có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi.

Mang bầu, sinh con, nuôi con và cho con bú là nguyên nhân hàng đầu khiến các phụ nữ dễ mặc bệnh loãng xương nhiều hơn so với nam giới. Do đó, việc bổ sung canxi cho bà bầu là điều quan trọng giúp bảo vệ thai nhi và phòng chống loãng xương hiệu quả cho các mẹ.




Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

THÔNG TIN

Địa chỉ bán thuốc ELEVIT BÀ BẦU ÚC

THUOCBOBABAU.VN

CÔNG TY TẠI ÚC

GREAT CURRENT AUSTRALIA PTY LIMITED

- Address: 115-117 Orchard Road, Chester Hill, Sydney, Australia

- Tax No. (ABN): 30163343253

- Tel: +61430035121

Thuốc Elevit được phân phối tại hệ thống các cửa hàng:

Hồ Chí Minh:

- 1K Đinh Bộ Lĩnh, P.15, Quận Bình Thạnh (gần ngã 3 Đinh Bộ Lĩnh - Điện Biên Phủ)
Số điện thoại mua hàng: 0905.125.160

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogger templates

Vitamin cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi + DHA là một giải pháp lý tưởng cho các bà mẹ, phụ nữ đang mang thai, những phụ nữ đang mong muốn mang thai. Nature Made Prenatal Multi + DHA bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu của vitamin tổng hợp với hàm lượng 200 mg DHA có trong 01 viên uống, không có màu nhân tạo. Có thể bổ sung đầy đủ axit amin, làm giảm nguy cơ sinh con bị khuyết tật về não và cột sống.